23-03-2021
Ngành Đại học Du lịch đào tạo cử nhân khoa học chuyên ngành Du lịch (3,5 năm) có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; có kiến thức tổng quát về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về ngành du lịch như thiết kế và điều hành tour, quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị nhà hàng - khách sạn, quản trị chiến lược trong tổ chức du lịch,…; có khả năng tự học, tự nghiên cứu và ứng dụng chuyên ngành du lịch vào các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội nhằm đáp ứng tốt công tác nghiệp vụ hoạt động tại các doanh nghiệp du lịch và các tổ chức liên quan trong và ngoài nước.
Sinh viên Ngành ĐH Du lịch 19 tham quan thực tế tại Bảo tàng Tiền Giang
Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Đại họcDu lịch đạt được: (1)Phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức và có trách nhiệm với xã hội; (2) Kiến thức cơ bản về kinh tế, văn hóa, xã hội, pháp luật, tin học đại cương và ngoại ngữ; (3) Kiến thức cơ sở cần thiết cho ngành du lịch như tổng quan du lịch, luật du lịch, tài nguyên và môi trường du lịch, tâm lý du khách, các nghiệp vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn; (4)Kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành du lịch như thiết kế và điều hành tour, văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới, quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị nhà hàng - khách sạn, quản trị chiến lược trong tổ chức du lịch; (5) Khả năng tự học, tự nghiên cứu và ứng dụng chuyên ngành du lịch vào các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội.
1. Kiến thức
- Vận dụng được kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn Việt Nam vào việc thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để đóng góp hữu hiệu vào bảo tồn và phát triển văn hóa Việt Nam.
- Áp dụng được các kiến thức về an ninh, quốc phòng và thể chất để biết cách rèn luyện sức khỏe đáp ứng yêu cầu xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, sẵn sàng bảo vệ đất nước.
- Nhận biết tâm lý khách hàng và đối tượng phục vụ.
-Khai thác được những kiến thức liên ngành lịch sử, địa lý, tin học, pháp luật, kinh tế, văn hoá,... vào hoạt động du lịch và kinh doanh du lịch.
- Trình bày được các phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học chuyên ngành du lịch để vận dụng nghiên cứu một vấn đề thực tiễn.
- Vận dụng được những nghiệp vụ cần thiết trong hoạt động du lịch - Nhà hàng - Khách sạn: nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, lễ tân, bàn, buồng.
- Ứng dụng được những kiến thức chuyên ngành vào hoạt động kinh doanh du lịchnhư marketing du lịch, tổ chức và điều hành tour, tổ chức hoạt náo, kinh doanh lữ hành,...
- Phân biệt được các loại hình du lịch bao gồm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch MICE,...
- Thiết kế được chương trình du lịch trên cơ sở xác định được nhu cầu của khách hàng và khai thác các tài nguyên du lịch.
- Tổ chức được các chiến lược du lịch bền vững để giảm thiểu các tác động tiêu cực cũng như tối đa hóa các tác động tích cực.
- Vận dụng được các quy trình liên quan đến tổ chức sự kiện.
- Khai thác được các giá trị văn hóa ẩm thực để giới thiệu và chọn thực đơn phù hợp cho khách.
- Phân tích và giải quyết được những tình huống phát sinh trong công việc.
- Phân tích và tổng hợp được các thông tin để đề xuất giải pháp phát triển sản phẩm và chiến lược phát triển cho đơn vị.
- Ứng dụngtiếng Anh để giao tiếp và làm việc: Đạt chuẩn trình độ B1 (Khung chuẩn châu Âu); TOEFL 45 IBT; IELTS 4.5. TOEIC 450; hay ứng dụng được tiếng Hàn để giao tiếp, làm việc,nghiên cứu trong chuyên ngành.
- Vận dụng Tin học văn phòng và khai thác các ứng dụng có liên quan đến hoạt động du lịch.
Sinh viên Ngành ĐH Du lịch 20 tham quan thực tế tại Bảo tàng Tiền Giang
2. Kỹ năng, cơ hội nghề nghiệp
* Về khả năng học tập, nâng cao trình độ của người học sau khi tốt nghiệp
- Tổ chức, quản lý, và điều hành hoạt động du lịch, nhà hàng, khách sạn.
- Thuyết trình, thuyết minh và phục vụ khách du lịch.
- Giao tiếp, thương lượng, và đàm phán tốt bằng tiếng Việt và tiếng Anh;
- Chăm sóc khách hàng và các đối tác trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch và sử dụng phương tiện truyền thông trong kinh doanh tiếp thị sản phẩm du lịch.
- Làm việc nhóm và làm việc độc lập.
- Thao tác những nghiệp vụ du lịch của nhân viên tại các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn
- Khởi nghiệp trong các lĩnh vực có liên quan đến ngành du lịch.
- Có khả năng tự học, tự nghiên cứu các đề tài nghiên cứu về lĩnh vực du lịch.
- Có thể tiếp tục nâng cao trình độ ở các bậc đào tạo sau đại học thuộc chuyên ngành du lịch và các ngành học khác ở các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.
- Đảm nhận các vị trí trong một đơn vị lữ hành trong và ngoài nước: Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên kinh doanh du lịch, điều hành chương trình du lịch.
- Đảm nhận các vị trí trong một cơ sở lưu trú trong và ngoài nước: Lễ tân, phục vụ bàn, bar, buồng, giám sát.
- Quản lý trong các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí trong nướcvà quốc tế.
- Chuyên viên phụ trách hoặc quản lý tại các Sở, Phòng, Ban, Trung tâm hoạt động trong lĩnh vựcdu lịch.
- Nghiên cứu viên tại các trung tâm nghiên cứu về du lịch.
- Tư vấn viên và cố vấn các đề tài, đề án, dự án du lịch.
- Có thể tiếp tục theo học các chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ trong và ngoài nước hoặc học bổ sung một số học phần để đạt được văn bằng 2.
- Học bổ sung các chứng chỉ sư phạm để làm giáo viên, giảng viêntại các Trường, cơ sở đào tạo về du lịch.
3. Phẩm chất đạo đức, thái độ nghề nghiệp
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ pháp luật; có lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và tác phong công nghiệp.
-Có ý thức học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức mới trong quá trình hội nhập quốc tế để đáp ứng tốt yêu cầu công việc.
- Làm việc độc lập hoặc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm với nhóm trong việc nhận định, giải quyết các vấn đề liên quan đến ngành đã học.
- Phẩm chất đạo đức cá nhân: trung thực, kiên trì, tinh thần học tập, sáng tạo, lịch sự, gương mẫu, cẩn thận, chu đáo, yêu nghề, có lập trường, tự tin; tinh thần làm việc cá nhân và tập thể;
- Phẩm chất đạo đức nghề nghiệp: Năng động, nhiệt tình, linh hoạt, chịu được áp lực công việc cao, thích nghi nhanh với môi trường làm việc đa dạng, giao tiếp tốt, vui vẻ, sẵn sàng vì công việc;
- Phẩm chất đạo đức xã hội: có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng trong quá trình làm việc, sẵn sàng giúp đỡ người khácvà tuân thủ pháp luật, thực hành kỷ luật lao động tại cơ quan.
BBT tổng hợp